Hạ tầng bứt tốc kéo theo nhu cầu nhà ở tăng mạnh, giúp thị trường bất động sản Hải Phòng mở rộng nhanh, phân bổ đều hơn và phát triển các khu đô thị gắn với dự án giao thông trọng điểm.
Sau sáp nhập, quy mô kinh tế của TP Hải Phòng đứng thứ 3 cả nước. Đây là cơ sở quan trọng để thành phố mở rộng không gian phát triển, hình thành thị trường bất động sản quy mô lớn. Ngoài ra, việc phát triển đô thị cũng được tính toán để gắn chặt với phát triển hạ tầng giao thông, để tránh nơi quá đông đúc, nơi lại dư thừa.
Thời gian gần đây, thay vì chỉ tập trung ở khu vực trung tâm, các dự án khu đô thị đã được phân bổ đồng đều hơn như ở phía Nam thành phố.
Nhiều dự án hạ tầng lớn đang và sắp sửa triển khai tại Hải Phòng như tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sẽ khởi công trong tháng 12 này, Nhà ga T2 - Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, dự kiến hoàn thành năm 2027, hay Trung tâm logistics Nam Đồ Sơn vừa được đề xuất…
Sự phát triển hạ tầng đặt ra nhu cầu về nhà ở. Riêng với phân khúc nhà ở xã hội, TP Hải Phòng dự kiến sẽ vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong năm nay. Còn nhà ở thương mại sau sáp nhập đã tăng lên 146 dự án.
Đáng chú ý, các khu đô thị lớn được tính toán dọc theo các tuyến hạ tầng, đảm bảo cân bằng giữa việc phát triển đô thị và hạ tầng.
Kế hoạch triển khai các khu đô thị lớn ở Hải Phòng như Vinhomes Golden City cũng theo sát tiến độ của các dự án hạ tầng trọng điểm, với thời gian hoàn thành vào khoảng từ 2 đến 3 năm nữa. Nhờ quỹ đất dồi dào và đang nằm trong giai đoạn đầu, nên giá đất tại các khu đô thị ở đây được đánh giá là phù hợp với mặt bằng chung.
Dù nguồn cung gia tăng, bất động sản tại Hải Phòng vẫn giữ định hướng tăng về chất lượng, mỗi khu đô thị đều kèm theo nhiều dịch vụ cho người dân. Bên cạnh đó, pháp lý của các dự án phải đảm bảo minh bạch, rõ ràng.
Trong bối cảnh TP Hồ Chí Minh hợp nhất và phát triển thành đại đô thị khu vực, các khu đô thị vệ tinh đang trở thành lựa chọn an cư và xu hướng đầu tư bất động sản hàng đầu trong năm 2026.
Đà Nẵng phê duyệt dự án giải phóng mặt bằng, tái định cư phục vụ Đường sắt tốc độ cao qua địa bàn thành phố với tổng mức đầu tư gần 9.000 tỉ đồng.
Tất cả hồ sơ được nộp online, công dân dùng e-form theo quy định mới, không cần ký số hay nộp bản giấy.
Ninh Bình đề xuất bổ sung Cảng hàng không quốc tế vào quy hoạch quốc gia, với công suất 5 - 10 triệu khách/năm và tổng mức đầu tư dự kiến hơn 23.000 tỷ đồng.
Vui lòng gửi phản ánh của bạn để chúng tôi hỗ trợ hoặc cải thiện giúp tăng trải nghiệm cho bạn.
Chào mừng đến với Chuyên trang Bất động sản của thời báo VTV
Bạn chưa có tài khoản? Đăng kí ngay
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập