TP Hồ Chí Minh đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ Dự án cầu đường Phú Mỹ 2 dài 16,7 km, tổng vốn hơn 21.400 tỷ đồng, dự kiến kết nối khu Nam thành phố với sân bay Long Thành.
Dự án cầu đường Phú Mỹ 2 được kỳ vọng sẽ tạo trục kết nối chiến lược giữa khu Nam TP Hồ Chí Minh (TP.HCM) và sân bay quốc tế Long Thành, góp phần mở rộng liên kết vùng và nâng cao năng lực hạ tầng khu vực Đông Nam Bộ.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, tuyến đường đang trong giai đoạn hoàn thiện hồ sơ nghiên cứu đầu tư. Tuyến có quy mô 6 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, đạt tiêu chuẩn cao tốc đô thị, phù hợp định hướng phát triển hạ tầng giai đoạn 2021–2030, tầm nhìn đến 2050.
Công trình bắt đầu từ đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7), đi qua Hoàng Quốc Việt, Đào Trí, vượt sông Đồng Nai, kết nối đường Liên cảng và đường 25C (huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai). Tuyến này không chỉ phục vụ giao thông dân sinh mà còn đóng vai trò quan trọng trong kết nối trung tâm logistics giữa TP.HCM, Đồng Nai và sân bay Long Thành.
Khảo sát cho thấy khu vực điểm đầu tuyến hiện vẫn là đất trống, ao hồ và kênh rạch xen lẫn. Tuy nhiên, với định hướng quy hoạch, nơi đây sẽ sớm trở thành trục giao thông – đô thị trọng điểm của TP.HCM.
Đoạn đi qua Hoàng Quốc Việt đang đối mặt với điểm nghẽn mặt bằng. Mặt đường hiện chỉ rộng 8–15 mét, không đủ triển khai tuyến truyền thống, nên thành phố đề xuất xây dựng đường hai tầng nhằm tiết kiệm đất, giảm chi phí giải tỏa và hạn chế ảnh hưởng đến dân cư hiện hữu.
Đây là lần đầu TP.HCM nghiên cứu mô hình đường bộ hai tầng – giải pháp đang được nhiều đô thị lớn trên thế giới áp dụng để tối ưu không gian và giảm áp lực cho hạ tầng mặt đất.
Dự án cũng là một trong 10 tuyến giao thông tốc độ cao đã được Thủ tướng phê duyệt trong quy hoạch giao thông TP.HCM, đóng vai trò chiến lược trong phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Lãnh đạo TP.HCM và Đồng Nai đã thống nhất giao TP.HCM làm cơ quan chủ quản. Hồ sơ chuẩn bị đầu tư đang được đẩy nhanh trong tháng 5/2025, dự kiến trình chủ trương trong quý IV/2025 và thi công từ năm 2027.
Với quy mô, tính đột phá và định hướng chiến lược, cầu đường Phú Mỹ 2 được kỳ vọng sẽ tạo bước ngoặt hạ tầng cho TP.HCM, mở rộng kết nối vùng và phục vụ phát triển sân bay Long Thành trong tương lai.
Sau khi hợp nhất, TP Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn mới với kỳ vọng thiết lập mặt bằng giá nhà ở hợp lý hơn.
Chính phủ đã ban hành Nghị định số 226/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.
Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng (Ban Quản lý) là cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, thực hiện chức năng quản lý nhà nước trực tiếp đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi kiểm tra một số dự án giao thông trọng điểm mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng đã đề nghị Ban Quản lý dự án Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Bắc Ninh số 2 và các nhà thầu tiếp tục chủ động, huy động nhân lực, chuẩn bị sẵn sàng vật tư để triển khai các công việc đảm bảo tiến độ đề ra.
Vui lòng gửi phản ánh của bạn để chúng tôi hỗ trợ hoặc cải thiện giúp tăng trải nghiệm cho bạn.
Chào mừng đến với Chuyên trang Bất động sản của thời báo VTV
Bạn chưa có tài khoản? Đăng kí ngay
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập