Trạm dừng nghỉ Km41+500 trên tuyến cao tốc Quy Nhơn – Chí Thạnh (Phú Yên) có tổng diện tích gần 106.000 m², vừa được phê duyệt nhà đầu tư thực hiện.
Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam vừa ký Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km41+500, thuộc Dự án thành phần Quy Nhơn – Chí Thạnh trên tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông.
Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu dự án là Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng hợp Minh Đăng, với giá trị bằng tiền nộp ngân sách Nhà nước là 6,05 tỷ đồng; tổng chi phí thực hiện là 326,293 tỷ đồng; giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 5,502 tỷ đồng.
Dự án có tiến độ tổng thể là 14 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công là 7 tháng.
Cụ thể, trước ngày 31/12/2025, nhà đầu tư phải hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư và xây dựng các hạng mục như san lấp mặt bằng, xây tường rào, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh, đường ra vào, sân đường, bãi đỗ, đường gom hoàn trả, đường nội bộ và sân lát gạch. Các hạng mục còn lại được hoàn thành theo tiến độ tổng thể trong thời gian 14 tháng. Thời gian khai thác dự án sau đầu tư là 25 năm.
Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đoạn Quy Nhơn – Chí Thạnh được khởi công từ tháng 1/2023, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 14.000 tỷ đồng, gồm ba gói thầu xây lắp với tổng chiều dài 61,7 km (không bao gồm 5,1 km đoạn qua hầm Cù Mông), đi qua tỉnh Bình Định (khoảng 19,6 km) và tỉnh Phú Yên (khoảng 42,1 km). Điểm đầu kết nối với cao tốc Hoài Nhơn – Quy Nhơn (Bình Định), điểm cuối kết nối với cao tốc Chí Thạnh – Vân Phong (Phú Yên).
Theo Quyết định số 938/QĐ-BGTVT ngày 31/7/2023 của Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng), trên toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông dự kiến đầu tư mới 24 trạm dừng nghỉ.
Tính đến ngày 11/6, Cục Đường bộ Việt Nam đã ký hợp đồng với nhà đầu tư cho 18 trạm, 3 trạm đang tổ chức đấu thầu lại (do không có nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu hoặc không có nhà đầu tư tham dự), và 3 trạm còn lại đang hoàn thiện thủ tục đầu tư.
Việc hoàn thành và đưa vào khai thác các trạm dừng nghỉ là một trong những điều kiện cần để Bộ Xây dựng tiến hành thu phí trên các đoạn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.
Chính sách mới từ Ngân hàng Nhà nước được kỳ vọng sẽ “mở khóa” giấc mơ an cư cho người trẻ, vốn đang ngày càng xa tầm với.
Tại dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất.
Chính phủ giảm 30% tiền thuê đất phải nộp của năm 2025 đối với người sử dụng đất theo quy định tại Điều 4 Luật Đất đai năm 2024 đang được Nhà nước cho thuê đất dưới hình thức trả tiền thuê đất hằng năm.
Sau khi hợp nhất, TP Hồ Chí Minh đang bước vào giai đoạn mới với kỳ vọng thiết lập mặt bằng giá nhà ở hợp lý hơn.
Vui lòng gửi phản ánh của bạn để chúng tôi hỗ trợ hoặc cải thiện giúp tăng trải nghiệm cho bạn.
Chào mừng đến với Chuyên trang Bất động sản của thời báo VTV
Bạn chưa có tài khoản? Đăng kí ngay
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập