Tuyến đường gần 5.000 tỷ đồng dài gần 25 km kết nối từ phường Thái Bình (TP Thái Bình cũ) với trung tâm tỉnh Hưng Yên mới sẽ hoàn thành vào 2028.
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng số 2 tỉnh Hưng Yên cho biết, dự án có điểm đầu tại nút giao giữa đường vào khu công nghiệp TBS Sông Trà với Quốc lộ 10 (thuộc phường Thái Bình) và điểm cuối tại đầu cầu vượt sông Luộc (xã Ngự Thiên) với tổng chiều dài khoảng 24,8km đi qua địa bàn phường Thái Bình và các xã Nam Tiên Hưng, Tiên Hưng, Hồng Minh, Hưng Hà, Tiên La, Ngự Thiên (tỉnh Hưng Yên). Tổng mức đầu tư của dự án hơn 4.927 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư hơn 1.035 tỷ đồng; chi phí xây dựng hơn 3.218 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng, các khoản chi phí khác và chi phí dự phòng gần 675 tỷ đồng.
Dự án được chia thành hai giai đoạn đầu tư: giai đoạn 1 (từ nút giao Quốc lộ 10 đến nút giao Đồng Tu), tổng kinh phí khoảng 3.735 tỷ đồng. Giai đoạn 2 (từ nút giao Đồng Tu đến đê hữu sông Luộc), tổng kinh phí khoảng 1.192 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án dự kiến triển khai từ năm 2025 và hoàn thành vào năm 2028, sử dụng nguồn vốn từ ngân sách địa phương, ngân sách Trung ương và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Ông Nguyễn Xuân Khánh, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng số 2 tỉnh Hưng Yên cho biết: Đây là dự án giao thông trọng điểm, có ý nghĩa chiến lược trong việc hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và mở rộng không gian liên kết vùng.
“Tuyến đường không chỉ kết nối trung tâm tỉnh Hưng Yên với các địa phương lân cận mà còn tạo hành lang phát triển mới, gắn kết các khu công nghiệp, đô thị, khu kinh tế với trục giao thông Vành đai 5 vùng Thủ đô. Ban Quản lý dự án, Trung tâm Phát triển quỹ đất số 2 và chính quyền các địa phương sẽ phối hợp chặt chẽ trong triển khai dự án, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng”, ông Khánh nhấn mạnh.
Hưng Yên hiện triển khai nhiều dự án giao thông quan trọng như: Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội; dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên kéo dài, đoạn qua địa phận tỉnh; dự án tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình; dự án đường kết nối ĐT.387 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (Km31+100); dự án đường Tân Phúc - Võng Phan (giao ĐT.378), tuyến đường kết nối di sản văn hóa du lịch và phát triển kinh tế dọc sông Hồng; đường bộ ven biển, tuyến đường Thái Bình - Hà Nam, Thái Bình - Hải Phòng; cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua Thái Bình và Nam Định.
Tuần qua, nhiều doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh tổ chức sự kiện trải nghiệm, vui chơi, giải trí như một chiến lược kích cầu, tạo lực đẩy mới cho thị trường. Từ không gian lễ hội cộng đồng tại Midori Park Square đến sự kiện công nghệ - đầu tư Nam Long Journey 2025 (TP Hồ Chính Minh), “trải nghiệm hóa bất động sản” đang trở thành chiến lược để khôi phục niềm tin cho thị trường.
HoREA kiến nghị điều chỉnh thời điểm định giá đất thanh toán BT và giảm mức thu tiền khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp.
Nguồn cát san lấp được khơi thông, hàng trăm kỹ sư, công nhân tiếp tục tăng ca trên toàn tuyến. Cao tốc trọng điểm Tây Nam Bộ đang dần thành hình, mở kỳ vọng đổi thay giao thông vùng.
TP Hà Nội đã đưa ra phương án bố trí tái định cư bằng đất đấu giá cho dự án đường Tây Thăng Long đoạn từ đường Văn Tiến Dũng đến Phạm Văn Đồng.
Vui lòng gửi phản ánh của bạn để chúng tôi hỗ trợ hoặc cải thiện giúp tăng trải nghiệm cho bạn.
Chào mừng đến với Chuyên trang Bất động sản của thời báo VTV
Bạn chưa có tài khoản? Đăng kí ngay
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập