Việc điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng sắp tới sẽ nâng quy mô cảng Chân Mây lên 1.160 ha, tăng thêm 458 ha so với hiện nay.
Ngày 5/5, UBND TP. Huế cho biết, HĐND Thành phố đã thông qua Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Nhiệm vụ Điều chỉnh Quy hoạch phân khu xây dựng cảng Chân Mây. Theo đó, tại nghị quyết mới này, cảng Chân Mây sẽ có quy mô 1.160 ha, bao gồm phần đất và mặt nước, tăng thêm 458 ha so với khoảng 702 ha với quy hoạch ban đầu.
Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP. Huế Lê Trường Lưu cho biết, với điều chỉnh này, cảng Chân Mây sẽ hướng đến là cảng tổng hợp, container, hàng rời, hàng lỏng/khí, có bến chuyên dùng cho khách du lịch quốc tế; là đầu mối giao thông đường biển quan trọng, cung cấp các dịch vụ cảng nước sâu và điều phối hàng hoá trong Vùng trọng điểm miền Trung. Phục vụ liên vùng, kết hợp tiếp chuyển hàng cho nước bạn Lào, và vùng Đông Bắc Thái Lan.
Bên cạnh đó, việc điều chỉnh sẽ cụ thể hóa quy hoạch khu bến Chân Mây trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2045 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Được biết, theo Quyết định số 1745/QĐ-TTg năm 2024 của Thủ tướng Chính phủ, cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, TP. Huế) được định hướng để đáp ứng tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải từ 150.000 tấn đến 200.000 tấn hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện, tàu container sức chở đến 4.000 TEU hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện; tàu khách quốc tế đến 225.000 GT, tàu hàng lỏng/khí trọng tải đến 150.000 tấn, phát triển các bến cảng phù hợp với nhu cầu thị trường, khả năng huy động vốn của nhà đầu tư, bảo đảm sự đồng bộ về kết cấu hạ tầng phụ trợ.
Đồng thời cảng Chân Mây cũng được định hướng phát triển mở rộng về phía Tây khu bến hiện có theo mô hình cảng tổng hợp.
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND TP. Huế cho biết, việc phát triển mở rộng khu vực cảng Chân Mây nhằm bảo đảm phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Cảng Chân Mây với các bến tổng hợp, bến container, bến hàng lỏng, khí và bến cho các tàu khách du lịch, đáp ứng các tàu cỡ lớn khi đủ điều kiện và phù hợp với các quy hoạch ngành quốc gia có liên quan.
Theo nhận định của các chuyên gia, dư địa và tiềm năng của thị trường bất động sản Bắc Ninh nằm ở sự đa dạng các phân khúc.
Vừa qua, Bộ Xây dựng đã trình Thủ tướng Chính phủ Tờ trình Dự thảo Nghị quyết về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, trong đó đề xuất các giải pháp nhằm điều tiết thị trường bất động sản theo hướng công khai, minh bạch, kiểm soát chặt đầu cơ và thao túng giá.
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ, giải ngân vốn đầu tư công cho hai dự án giao thông trọng điểm kết nối tuyến du lịch Phan Thiết – Hàm Tiến – Mũi Né, đảm bảo hoàn thành đúng kế hoạch.
Theo phản ánh của ông Nguyễn Thụ Khánh (Đắk Lắk), hiện nay các thủ tục hành chính công ở địa bàn xã chủ yếu là đất đai, trong đó thủ tục đăng ký biến động của hộ gia đình, cá nhân chiếm hơn 70%; việc giao thẩm quyền cấp khi đăng ký biến động quyền sử dụng đất phần lớn cho Chi nhánh của tổ chức đăng ký đất đai rất bất cập.
Vui lòng gửi phản ánh của bạn để chúng tôi hỗ trợ hoặc cải thiện giúp tăng trải nghiệm cho bạn.
Chào mừng đến với Chuyên trang Bất động sản của thời báo VTV
Bạn chưa có tài khoản? Đăng kí ngay
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập