Nhiều tài xế túng lúng trong ngày đầu điều chỉnh phân làn và đèn tín hiệu giao thông trên Quốc lộ 51 đoạn qua địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Theo điều chỉnh mới từ Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, 2 làn đường bên trái, sát dải phân cách
Tim đường (giải phân cách bê tông cứng giữa Quốc lộ 51), (trong hình minh hoạ là làn 1, 2) sẽ được dành riêng cho các loại xe ô tô lưu thông theo hướng đi thẳng. Việc tách biệt hai làn này được kỳ vọng giúp giảm giao cắt, hạn chế xung đột giữa ô tô và các phương tiện hỗn hợp.
Làn đường thứ 3 tính từ dải phân cách (trong hình minh hoạ là làn 3) sẽ dành cho xe ô tô con và xe ô tô khách dưới 30 chỗ, tổ chức lưu thông hỗn hợp và thực hiện các thao tác rẽ trái, quay đầu hoặc rẽ phải. Đây là làn đường trung gian đảm nhiệm vai trò phân phối hướng đi tại các nút giao trên tuyến.
Còn làn đường thứ 4 ngoài cùng bên phải (trong hình minh hoạ là làn 4) được bố trí riêng cho xe 2 bánh, 3 bánh và xe mô tô. Việc tách phương tiện thô sơ và mô tô ra khỏi dòng ô tô được đánh giá sẽ góp phần nâng cao an toàn, giảm tai nạn liên quan đến va chạm giữa các loại xe có tốc độ khác nhau.
Song song với điều chỉnh phân làn, Sở Xây dựng cũng sẽ lắp đặt dải phân cách mềm để ngăn cách phần đường ô tô và phần đường mô tô tại các giao lộ.

Mỗi đoạn phân cách sẽ có chiều dài khoảng 50m, nhằm định hướng rõ ràng luồng phương tiện và hạn chế tình trạng xe chạy lấn làn, nhập làn đột ngột khi đến giao điểm.
Việc điều chỉnh này được nhiều người dân ủng hộ vì giúp giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ huyết mạch này.
Tuy nhiên, việc tách dòng ô tô – mô tô tránh xung đột vẫn còn một số bất cập khiến nhiều lái xe vẫn còn lúng túng. Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận trên Quốc lộ 51 vào ngày 17/11.










Tuần qua, nhiều doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh tổ chức sự kiện trải nghiệm, vui chơi, giải trí như một chiến lược kích cầu, tạo lực đẩy mới cho thị trường. Từ không gian lễ hội cộng đồng tại Midori Park Square đến sự kiện công nghệ - đầu tư Nam Long Journey 2025 (TP Hồ Chính Minh), “trải nghiệm hóa bất động sản” đang trở thành chiến lược để khôi phục niềm tin cho thị trường.
HoREA kiến nghị điều chỉnh thời điểm định giá đất thanh toán BT và giảm mức thu tiền khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp.
Nguồn cát san lấp được khơi thông, hàng trăm kỹ sư, công nhân tiếp tục tăng ca trên toàn tuyến. Cao tốc trọng điểm Tây Nam Bộ đang dần thành hình, mở kỳ vọng đổi thay giao thông vùng.
TP Hà Nội đã đưa ra phương án bố trí tái định cư bằng đất đấu giá cho dự án đường Tây Thăng Long đoạn từ đường Văn Tiến Dũng đến Phạm Văn Đồng.
Vui lòng gửi phản ánh của bạn để chúng tôi hỗ trợ hoặc cải thiện giúp tăng trải nghiệm cho bạn.
Chào mừng đến với Chuyên trang Bất động sản của thời báo VTV
Bạn chưa có tài khoản? Đăng kí ngay
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập