Hầm đường bộ núi Vung trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ được đầu tư mở rộng từ quy mô 4 làn xe lên 6 làn xe bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Dự án đầu tư hoàn thiện hầm Núi Vung có chiều dài tuyến khoảng 5,4 km, bao gồm 2,287 km hầm và 3,093 km cầu, đường dẫn; hướng tuyến bám theo tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang khai thác.
Công trình có điểm đầu kết nối với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại Km120+770 thuộc địa phận xã Phước Hà, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối kết nối với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại Km126+150 thuộc địa phận xã Tuy Phong, tỉnh Lâm Đồng.
Dự án sẽ thực hiện đầu tư mở rộng nền, mặt đường, các công trình trên tuyến và hầm Núi Vung (nhánh trái) từ quy mô 4 làn xe lên 6 làn xe; tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến hiện tại đang khai thác, với vận tốc thiết kế 100 km/h.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 1.160 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách trung ương năm 2025 là 229 tỷ đồng; nguồn vốn Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 với mức vốn là 931 tỷ đồng.
Chủ đầu tư bước lập Dự án đầu tư là Ban quản lý dự án 85; địa điểm thực hiện là tỉnh Khánh Hoà và tỉnh Lâm Đồng. Thời gian thực hiện Dự án là chuẩn bị từ năm 2025, cơ bản hoàn thành năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027.
Hầm đường bộ Núi Vung là một trong những hạng mục công trình của Dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo giai đoạn 1 thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Hầm Núi Vung gồm 2 hầm đơn, khoảng cách giữa tim hai hầm là 45 m, mặt cắt ngang mỗi hầm có chiều rộng 14,05m, tĩnh không 5 m; gồm 3 làn xe cơ giới rộng 11,25 m, dải an toàn rộng 1,5 m, đường công vụ 1 m, gờ chắn bánh rộng 0,3m.
Việc hoàn thiện hầm Núi Vung sẽ từng bước hoàn chỉnh tuyến hạ tầng giao thông theo quy mô quy hoạch được duyệt; đảm bảo an toàn giao thông; nâng cao năng lực khai thác, giảm ùn tắc cục bộ đoạn qua hầm Núi Vung, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến, đồng thời giảm chi phí vận tải hàng hóa và hành khách, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.
Công trình còn phát huy hiệu quả đầu tư dự án đường bộ cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo và tạo thuận lợi cho việc lưu thông trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Tuần qua, nhiều doanh nghiệp bất động sản đẩy mạnh tổ chức sự kiện trải nghiệm, vui chơi, giải trí như một chiến lược kích cầu, tạo lực đẩy mới cho thị trường. Từ không gian lễ hội cộng đồng tại Midori Park Square đến sự kiện công nghệ - đầu tư Nam Long Journey 2025 (TP Hồ Chính Minh), “trải nghiệm hóa bất động sản” đang trở thành chiến lược để khôi phục niềm tin cho thị trường.
HoREA kiến nghị điều chỉnh thời điểm định giá đất thanh toán BT và giảm mức thu tiền khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp.
Nguồn cát san lấp được khơi thông, hàng trăm kỹ sư, công nhân tiếp tục tăng ca trên toàn tuyến. Cao tốc trọng điểm Tây Nam Bộ đang dần thành hình, mở kỳ vọng đổi thay giao thông vùng.
TP Hà Nội đã đưa ra phương án bố trí tái định cư bằng đất đấu giá cho dự án đường Tây Thăng Long đoạn từ đường Văn Tiến Dũng đến Phạm Văn Đồng.
Vui lòng gửi phản ánh của bạn để chúng tôi hỗ trợ hoặc cải thiện giúp tăng trải nghiệm cho bạn.
Chào mừng đến với Chuyên trang Bất động sản của thời báo VTV
Bạn chưa có tài khoản? Đăng kí ngay
Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập